สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านเรื่องต่าง ๆ อย่างรวดเร็วเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการอ่าน สาระสำคัญจากการอ่านจะเป็นความรู้และข้อคิดสำคัญที่สามารถนำไปใช้ตัดสินใจแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

- ท 1.1 ป. 6/3 อ่านเรื่องสั้น ๆ อย่างหลากหลาย โดยจับเวลาแล้วถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน

จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - บอกหลักการอ่านเร็วและจับใจความสำคัญได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - อ่านได้เร็วตามเวลาที่กำหนดและจับใจความสำคัญได้

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - บอกความสำคัญของการอ่านเร็วและการอ่านจับใจความได้

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการการอ่านเร็วและการอ่านจับใจความ

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย ทักษะสัมพันธ์ สู่วรรณกรรมพื้นบ้าน
ชั่วโมง ทักษะสัมพันธ์ สู่วรรณกรรมพื้นบ้าน
เรื่อง การอ่านเร็วและจับใจความ 23 พ.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)