สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การคัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัดและครึ่งบรรทัดจะต้องคัดตามหลักการคัดลายมือ รูปแบบการเขียนตัวอักษรไทยอย่างถูกต้อง สวยงาม และมีมารยาทในการเขียน ช่วยให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพตรงตามวัตถุประสงค์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                        

- ท 2.1 ป.6/1 คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัดและครึ่งบรรทัด

 - ท 2.1 ป.๖/9 มีมารยาทในการเขียน

จุดประสงค์                                                                                                

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการคัดลายมือตัวบรรจงได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- คัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัดได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการคัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัด

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย ทักษะสัมพันธ์ สู่วรรณกรรมพื้นบ้าน
ชั่วโมง ทักษะสัมพันธ์ สู่วรรณกรรมพื้นบ้าน
เรื่อง คัดลายมือสื่อภาษา 21 พ.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)