การคัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัดและครึ่งบรรทัดจะต้องคัดตามหลักการคัดลายมือ รูปแบบการเขียนตัวอักษรไทยอย่างถูกต้อง สวยงาม และมีมารยาทในการเขียน ช่วยให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพตรงตามวัตถุประสงค์
ตัวชี้วัด
- ท 2.1 ป.6/1 คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัดและครึ่งบรรทัด
- ท 2.1 ป.๖/9 มีมารยาทในการเขียน
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการคัดลายมือตัวบรรจงได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- คัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัดได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการเขียน
- ประเมินการคัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัด