สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและคำอธิบายแสดงขั้นตอน ต้องทำความเข้าใจเนื้อหาให้ชัดเจนเพื่อสามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้องปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - บอกหลักการอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและอธิบายแสดงขั้นตอนได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - อ่านแผนภาพงานเขียนแล้วเขียนคำแนะนำและอธิบายแสดงขั้นตอนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               - นำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและอธิบายแสดงขั้นตอนได้

 

- พิจารณาการตอบคำถามของนักเรียน

 

- คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านแผนภาพงานเขียนแล้วเขียนคำแนะนำและอธิบายแสดงขั้นตอนได้

 

- ตรวจการอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและคำอธิบายแสดงขั้นตอน

 

แบบประเมิน เรื่อง    การอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและคำอธิบายขั้นตอน    

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- นำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

 

- พิจารณาการตอบคำถามของนักเรียน

 

- คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน ความสามารถในการคิด (๒.๑) วิเคราะห์ข้อมูลจากการอ่าน สามารถเชื่อมโยงข้อมูลและแสดงความคิดเห็นจากเรื่องที่อ่านได้อย่างมีวิจารณญาณ และนำข้อคิดไปใช้ในการดำเนินชีวิต

 

-

 

 

-

 

-

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน

 

- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๕ ชื่อหน่วย วิชาเหมือนสินค้า
ชั่วโมง วิชาเหมือนสินค้า
เรื่อง การอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและอธิบายแสดงขั้นตอน 16 ส.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)