การอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและคำอธิบายแสดงขั้นตอน ต้องทำความเข้าใจเนื้อหาให้ชัดเจนเพื่อสามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้องปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและอธิบายแสดงขั้นตอนได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านแผนภาพงานเขียนแล้วเขียนคำแนะนำและอธิบายแสดงขั้นตอนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและอธิบายแสดงขั้นตอนได้ |
- พิจารณาการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านแผนภาพงานเขียนแล้วเขียนคำแนะนำและอธิบายแสดงขั้นตอนได้ |
- ตรวจการอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและคำอธิบายแสดงขั้นตอน |
แบบประเมิน เรื่อง การอ่านงานเขียนประเภทคำแนะนำและคำอธิบายขั้นตอน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - นำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน |
- พิจารณาการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน ความสามารถในการคิด (๒.๑) วิเคราะห์ข้อมูลจากการอ่าน สามารถเชื่อมโยงข้อมูลและแสดงความคิดเห็นจากเรื่องที่อ่านได้อย่างมีวิจารณญาณ และนำข้อคิดไปใช้ในการดำเนินชีวิต |
-
|
- |
- |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน |
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |