สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การท่องจำบทอาขยาน จะทำให้เห็นความงดงามและความไพเราะของภาษา เกิดความซาบซึ้ง ภูมิใจ และรักความเป็นไทย

สามารถนำไปใช้อ้างอิง และนำข้อคิดไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - บอกหลักการการท่องจำบทอาขยานได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - ท่องบทอาขยานสังข์ทอง ตอน กำเนิดพระสังข์ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               - บอกประโยชน์ของการท่องจำบทอาขยานได้

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการการท่องจำบทอาขยานได้

 

สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน

 

คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ท่องบทอาขยานสังข์ทอง ตอน กำเนิดพระสังข์ได้

 

ตรวจใบงานที่ ๗ เรื่อง การท่องจำบทอาขยาน

 

แบบประเมินการท่องจำบทอาขยาน

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- บอกประโยชน์ของการท่องจำบทอาขยานได้

 

สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน

 

คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

-

 

 

-

 

 

 

-

 

 

-

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

- มั่นในการทำงาน

 

สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน

 

แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๒ ชื่อหน่วย สังข์ทอง ตอน กำเนิดพระสังข์
ชั่วโมง สังข์ทอง ตอน กำเนิดพระสังข์
เรื่อง การท่องจำบทอาขยาน 14 มิ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)