การท่องจำบทอาขยาน จะทำให้เห็นความงดงามและความไพเราะของภาษา เกิดความซาบซึ้ง ภูมิใจ และรักความเป็นไทย
สามารถนำไปใช้อ้างอิง และนำข้อคิดไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการการท่องจำบทอาขยานได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ท่องบทอาขยานสังข์ทอง ตอน กำเนิดพระสังข์ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- บอกประโยชน์ของการท่องจำบทอาขยานได้
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการการท่องจำบทอาขยานได้ |
สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน |
คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - ท่องบทอาขยานสังข์ทอง ตอน กำเนิดพระสังข์ได้ |
ตรวจใบงานที่ ๗ เรื่อง การท่องจำบทอาขยาน |
แบบประเมินการท่องจำบทอาขยาน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - บอกประโยชน์ของการท่องจำบทอาขยานได้ |
สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน |
คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - |
-
|
- |
- |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ - มั่นในการทำงาน |
สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน |
แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |