สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          การเขียนตารางทางเดียวเป็นการนำเสนอข้อมูลที่ช่วยในการจัดข้อมูลให้อ่านง่ายและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น การเขียนตารางทางเดียวประกอบด้วย ชื่อตาราง หัวตาราง และรายละเอียดของข้อมูล โดยสามารถเขียนนำเสนอตารางทางเดียวในรูปแบบของแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 3.1 ป.3/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เขียนตารางทางเดียว

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ให้เหตุผล

2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 สถิติ
ชั่วโมง สถิติ
เรื่อง การเขียนตารางทางเดียว (1) 11 ก.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)