สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

แผนภูมิรูปภาพเป็นการนำเสนอข้อมูล โดยมีข้อกำหนดว่า 1 รูปแทนจำนวนมากน้อยเพียงใด ให้เหมาะสมตามจำนวนข้อมูล  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 3.1 ป.3/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เขียนแผนภูมิรูปภาพที่มีข้อกำหนด 1 รูปแทน 5 หน่วย และ 10 หน่วย

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) แก้ปัญหา

2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

2) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 สถิติ
ชั่วโมง สถิติ
เรื่อง เขียนแผนภูมิรูปภาพ เมื่อกำหนด 1 รูปแทน 5 หน่วยและ 10 หน่วย 6 ก.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)