เราสามารถบอกปริมาณของสิ่งต่าง ๆ เป็นเต็มหน่วย ไม่เต็มหน่วย หรือครึ่งหน่วย การแบ่ง 1 หน่วยเป็น 2 ส่วน เท่า ๆ กันแต่ละส่วนแสดงปริมาณเป็นครึ่งหน่วย
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.3/3
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกได้ว่าสิ่งต่าง ๆ ที่กำหนดมีปริมาณเต็มหน่วย ไม่เต็มหน่วย หรือครึ่งหน่วย
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ให้เหตุผล
2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
2) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้