สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เราสามารถบอกปริมาณของสิ่งต่าง ๆ เป็นเต็มหน่วย ไม่เต็มหน่วย หรือครึ่งหน่วย การแบ่ง 1 หน่วยเป็น 2 ส่วน เท่า ๆ กันแต่ละส่วนแสดงปริมาณเป็นครึ่งหน่วย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.3/3

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกได้ว่าสิ่งต่าง ๆ ที่กำหนดมีปริมาณเต็มหน่วย ไม่เต็มหน่วย หรือครึ่งหน่วย

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ให้เหตุผล

2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

2) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เศษส่วน
ชั่วโมง เศษส่วน
เรื่อง ปริมาณของสิ่งต่าง ๆ ที่เต็มหน่วย ไม่เต็มหน่วย และครึ่งหน่วย 6 ส.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)