1. แบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงทีละเท่า ๆ กัน เป็นชุดของจำนวนที่มีความสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่องในลักษณะของการเพิ่มขึ้นหรือลดลงทีละเท่า ๆ กัน
2. การหาจำนวนถัดไปในแบบรูปของจำนวน ให้หาความสัมพันธ์ของแบบรูปก่อน แล้วจึงหาจำนวนถัดไป
ตัวชี้วัด
ค 1.2 ป.3/1
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกจำนวนถัดไปในแบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้น หรือลดลงทีละเท่า ๆ กัน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
2) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสมารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้