สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. หลักและค่าของเลขโดดในแต่ละหลักของจำนวนนับที่มีหกหลัก จากขวาไปซ้ายจะเริ่มจากหลักหน่วย หลักสิบ หลักร้อย หลักพัน หลักหมื่น และหลักแสน

2. 100,000 เป็นจำนวนหกหลัก หลักแสนอยู่ในหลักถัดไปทางซ้ายของหลักหมื่น โดย 1 ในหลักแสน   มีค่าเป็น 100,000 และ 0 ในหลักหมื่น หลักพัน หลักร้อย หลักสิบ และหลักหน่วย มีค่าเป็น 0

3. การเขียนแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100,000 ในรูปกระจายเป็นการเขียนในรูปการณ์บวกค่าของเลขโดดในหลักต่าง ๆ ของจำนวนนั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.3/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกหลักและค่าของเลขโดดในแต่ละหลัก

2) เขียนจำนวนนับไม่เกิน 100,000 ในรูปกระจาย

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

      1. ตรวจแบบฝึกหัด

      2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 จำนวนนับไม่เกิน 100,000
ชั่วโมง จำนวนนับไม่เกิน 100,000
เรื่อง หลัก ค่าของเลขโดดในแต่ละหลัก และการเขียนจำนวนนับ ไม่เกิน 100,000 ในรูปกระจาย 21 พ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)