สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  1. ชุดของจำนวนที่มีความสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่องในลักษณะของการเพิ่มขึ้นหรือลดลงทีละเท่า ๆ กัน

    เป็นแบบ รูปของจำนวน

  2. การหาจำนวนถัดไปหรือจำนวนที่หายไปในแบบรูปของจำนวนให้หาความสัมพันธ์ของแบบรูปก่อนแล้วจึงหา

    จำนวนนั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด -

 2. จุดประสงค์

              2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                             

                       1. บอกความสัมพันธ์และหาจำนวนถัดไปในแบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นและลดลงทีละ 2  ทีละ 5   

      ทีละ 10  ทีละ 100               

                       2. หาจำนวนที่หายไปในแบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นและลดลงทีละ 2  ทีละ 5 ทีละ 10 ทีละ 100       

         2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
                    - สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

         2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

                    1. เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้ 

                     2. มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

 1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 แบบรูป
ชั่วโมง แบบรูป
เรื่อง แบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นและลดลง ทีละ 2 ทีละ 5 ทีละ 10 ทีละ 100 2 ก.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)