1. เราสามารถบอกจำนวนของสิ่งต่างๆ ได้โดยการนับ
2. การนับเพื่อบอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ จำนวนที่มากกว่า 100 ไม่เกิน 200 อาจนับทีละ 10 ดังนี้ หนึ่งร้อย หนึ่งร้อยสิบ หนึ่งร้อยยี่สิบ หนึ่งร้อยสามสิบ ... สองร้อย โดย
แสดง 110 ด้วย 100 กับ 10
แสดง 120 ด้วย 100 กับ 20
แสดง 130 ด้วย 100 กับ 30
ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย ตัวหนังสือแสดงจำนวนนับไม่เกิน 1,000 และ 0
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1. นับและบอกจำนวนที่มากกว่า 100 ไม่เกิน 200 โดยการนับทีละ 10
2. แสดงจำนวนนับจาก 100 ไม่เกิน 200
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์