1. เราสามารถบอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ ได้โดยการนับ
2. การนับเพื่อบอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ อาจนับทีละ 1 ดังนี้ หนึ่ง สอง สาม ... หนึ่งร้อย และอาจนับทีละ 10
ดังนี้ สิบ ยี่สิบ สามสิบ ... หนึ่งร้อย
ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียน
ตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย ตัวหนังสือแสดงจำนวนนับไม่เกิน 1,000 และ 0
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1. นับและบอกจำนวนไม่เกิน 100 โดยการนับทีละ 1 และนับทีละ 10
2. ใช้สื่อรอบตัวแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100
3. เขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์