สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

     สิ่งมีชีวิตมีความสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมในแหล่งที่อยู่ เมื่อสภาพแวดล้อมในแหล่งที่อยู่หนึ่ง ๆ เกิดการเปลี่ยนแปลงจะส่งผลต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต

เราในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งแวดล้อมจึงควรดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในแหล่งที่อยู่เพื่อให้สิ่งมีชีวิตทุกชนิดรวมทั้งตัวเราดำรงชีวิตอยู่ได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว1.1 5/4 ตระหนักในคุณค่าของสิ่งแวดล้อมที่มีต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต โดยมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 . บอกแนวทางการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมที่ส่งผลต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตในแหล่งที่อยู่

2 . ตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปเกี่ยวกับแนวทางการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมที่ส่งผลต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตในแหล่งที่อยู่

3 . ความรับผิดชอบ ความมุ่งมั่น อดทน และเพียรพยายาม

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม

3. สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
ชั่วโมง ชื่อหน่วย สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
เรื่อง การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้สิ่งมีชีวิตดำรงชีวิตอยู่ได้ทำได้อย่างไร (2) 17 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)