สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การประยุกต์ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน มีความสำคัญและเป็นสิ่งที่ครูควรส่งเสริม โดยคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรส่วนรวมอย่างประหยัดและรอบคอบ

คำนึงถึงประโยชน์ของผู้อื่นและประโยชน์ส่วนรวมในโรงเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.๕/๒  ประยุกต์ใช้แนวคิดของปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการทำกิจกรรมต่างๆในครอบครัว โรงเรียน และชุมชน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

๑. อธิบายเรื่องการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการดำรงชีวิตประจำวันในโรงเรียน

ทักษะ/กระบวนการ (P)

             ๑. นำความรู้เรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมภายในโรงเรียน

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

            ๑. ตระหนักถึงคุณค่าและประโยชน์ของหลักความพอเพียงและการนำไปปฏิบัติในโรงเรียน

การวัดผลและประเมินผล

๑. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

๒. แบบประเมินแผนผังความคิด

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 1 นวัตวิถีสู่เศรษฐกิจพอเพียง
ชั่วโมง นวัตวิถีสู่เศรษฐกิจพอเพียง
เรื่อง โรงเรียนพอเพียง 18 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)