การประยุกต์ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน มีความสำคัญและเป็นสิ่งที่ครูควรส่งเสริม โดยคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรส่วนรวมอย่างประหยัดและรอบคอบ
คำนึงถึงประโยชน์ของผู้อื่นและประโยชน์ส่วนรวมในโรงเรียน
ตัวชี้วัด
ป.๕/๒ ประยุกต์ใช้แนวคิดของปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการทำกิจกรรมต่างๆในครอบครัว โรงเรียน และชุมชน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
๑. อธิบายเรื่องการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการดำรงชีวิตประจำวันในโรงเรียน
ทักษะ/กระบวนการ (P)
๑. นำความรู้เรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมภายในโรงเรียน
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
๑. ตระหนักถึงคุณค่าและประโยชน์ของหลักความพอเพียงและการนำไปปฏิบัติในโรงเรียน
๑. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
๒. แบบประเมินแผนผังความคิด