ในสภาพสังคมปัจจุบันที่มีกระแสวัฒนธรรมที่หลากหลายนั้น ส่งผลให้พฤติกรรมการดำเนินชีวิตของบุคคลในแต่ละครอบครัวแตกต่างกัน รวมถึงพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของนักเรียนและผู้อื่น เช่น อาหารและภาษา
มาตรฐาน
ส 2.1 ป.3/2 บอกพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของตนเอง และผู้อื่นที่อยู่ในกระแสวัฒนธรรมที่หลากหลาย
จุดประสงค์
1. อธิบายพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันด้านอาหารและภาษาได้
2. วิเคราะห์พฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันด้านอาหารและภาษา
3. เห็นความสำคัญของพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันด้านอาหารและภาษา
1. ประเมินผลการตอบคำถาม
2. ประเมินผลการตรวจใบงาน
3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล