สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในสภาพสังคมปัจจุบันที่มีกระแสวัฒนธรรมที่หลากหลายนั้น ส่งผลให้พฤติกรรมการดำเนินชีวิตของบุคคลในแต่ละครอบครัวแตกต่างกัน รวมถึงพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของนักเรียนและผู้อื่น เช่น การนับถือศาสนา และการเข้าร่วมศาสนพิธีตามศาสนาที่ตนนับถือ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน

ส 2.1   ป.3/2 บอกพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของตนเอง และผู้อื่นที่อยู่ในกระแสวัฒนธรรมที่หลากหลาย

จุดประสงค์

1. อธิบายพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันด้านศาสนาและศาสนพิธีได้

2. วิเคราะห์พฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันด้านศาสนาและศาสนพิธี

3. เห็นความสำคัญของพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันด้านศาสนาและศาสนพิธี  

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลการตรวจใบงาน

3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย พฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่เหมาะสมกับสังคมไทย
ชั่วโมง พฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่เหมาะสมกับสังคมไทย
เรื่อง พฤติกรรมการดำเนินชีวิตด้านศาสนาและศาสนพิธีในสังคมไทย 9 ก.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)