สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในการสั่งอาหารที่ร้านอาหาร นักเรียนจำเป็นต้องอ่านสิ่งที่ปรากฏอยู่บนเมนูให้เข้าใจ และรู้วิธีพูดถามตอบเพื่อสั่งอาหารด้วย เพื่อจะได้นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.5/3 พูด/เขียนแสดงความต้องการ ขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ง่าย ๆ

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน

จุดประสงค์

  ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารได้

2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้สนทนาสอบถามเกี่ยวกับการสั่งอาหารได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

      1) อ่านเมนูอาหารได้

      2) สนทนาเกี่ยวกับการสั่งอาหารในร้านอาหารได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 16 เรื่อง Menu

2. ใบงานที่ 17 เรื่อง Eating Out

3. การบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร

4. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้สนทนาสอบถามเกี่ยวกับการสั่งอาหาร

5. การอ่านเมนูอาหาร

6. การสนทนาเกี่ยวกับการสั่งอาหารในร้านอาหาร

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Eating Out 17 ก.ย. 67 (มีใบงาน แบบประเมินตนเอง)