สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแสดงวิธีในการแก้ปัญหาหรือแสดงขั้นตอนการทำงาน สามารถเขียนเป็นผังงานได้ การแสดงขั้นตอนการทำงานมีทั้งแบบปฏิบัติงานตามลำดับ และแบบที่มีการตัดสินใจซึ่งต้องระบุการทำงานเมื่อเป็นจริง และ/หรือเท็จ ทั้งนี้ขึ้นกับอยู่สถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์/ตัวชี้วัด

ว 4.2 ป. 6/1

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- แก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะ

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนผังงานแสดงขั้นตอนการแก้ปัญหาหรือการทำงานในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

6 แบบประเมินตนเอง

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง การแสดงวิธีการแก้ปัญหาด้วยผังงาน 17 มิ.ย. 67 (มีใบงาน ,ใบบันทึกคำตอบ และแบบประเมินตนเอง)