สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาโดยใช้เหตุผลเชิงตรรกะเป็นการนำข้อมูลเงื่อนไขมาพิจารณาเพื่อหาคำตอบหรือผลลัพธ์ของปัญหา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2  ป.3/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ระบุข้อมูลและเงื่อนไขของปัญหา

2. ลงมือแก้ปัญหาโดยใช้ข้อมูลและเงื่อนไขที่กำหนด

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินตนเอง (ข้อ 1-3)

2. ประเมินด้านความรู้

3. ประเมินด้านทักษะ/กระบวนการ

4. ประเมินด้านสมรรถนะ

5. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง การแก้ปัญหาโดยใช้เหตุผล เชิงตรรกะและเป็นระบบ (1) 17 พ.ค. 67 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)