สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมโดยใช้บัตรคำสั่ง เป็นการนำบัตรคำสั่งมาจัดเรียงต่อกันเป็นลำดับ เพื่อแสดงการแก้ปัญหาตามสถานการณ์ที่กำหนด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2  ป.1/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 เขียนคำสั่ง เพื่อให้ตัวละครเคลื่อนที่จากจุดเริ่มต้นไปยังเป้าหมาย ตามเงื่อนไขที่กำหนดได้

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

แสดงวิธีแก้ปัญหาโดยเขียนคำสั่งให้ตัวละครเคลื่อนที่จากจุดเริ่มต้นไปยังเป้าหมาย ตามเงื่อนไขที่กำหนด                         

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินตนเอง (ข้อ 8-10)

2 ประเมินด้านความรู้

3 ประเมิน ด้านทักษะ /กระบวนการ

4 ประเมินด้าน สมรรถนะ

5 ประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์   

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง เขียนโปรแกรมได้อย่างไร (1) 2 ก.ย. 67 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)