การเขียนโปรแกรมโดยใช้บัตรคำสั่ง เป็นการนำบัตรคำสั่งมาจัดเรียงต่อกันเป็นลำดับ เพื่อแสดงการแก้ปัญหาตามสถานการณ์ที่กำหนด
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป.1/2
จุดประสงค์การเรียนรู้
1 เขียนคำสั่ง เพื่อให้ตัวละครเคลื่อนที่จากจุดเริ่มต้นไปยังเป้าหมาย ตามเงื่อนไขที่กำหนดได้
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน
แสดงวิธีแก้ปัญหาโดยเขียนคำสั่งให้ตัวละครเคลื่อนที่จากจุดเริ่มต้นไปยังเป้าหมาย ตามเงื่อนไขที่กำหนด
1 ประเมินตนเอง (ข้อ 8-10)
2 ประเมินด้านความรู้
3 ประเมิน ด้านทักษะ /กระบวนการ
4 ประเมินด้าน สมรรถนะ
5 ประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์