สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเลือกใส่เสื้อผ้าเหมาะสมกับสภาพอากาศ ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นและเย็นสบาย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.3/1 บอกวิธีและประโยชน์การทำงานเพื่อช่วยเหลือตนเองและครอบครัว และส่วนรวม

ป.3/2 ใช้วัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือตรงกับลักษณะงาน

ป.3/3 ทำงานอย่างเป็นขั้นตอนตามกระบวนการทำงาน ด้วยความสะอาด ความรอบคอบและอนุรักษ์

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

อธิบายการเลือกใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

สามารถสวมใส่เสื้อผ้าได้เหมาะสมกับสภาพอากาศ

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

เห็นประโยชน์ของการเลือกใส่เสื้อผ้าได้เหมาะสมกับสภาพอากาศ

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากใบงานและผลงาน

2. การสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย เสื้อผ้าของหนู
ชั่วโมง เสื้อผ้าของหนู
เรื่อง การเลือกใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศ 18 ก.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)