การเลือกใส่เสื้อผ้าเหมาะสมกับสภาพอากาศ ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นและเย็นสบาย
ตัวชี้วัด
ป.3/1 บอกวิธีและประโยชน์การทำงานเพื่อช่วยเหลือตนเองและครอบครัว และส่วนรวม
ป.3/2 ใช้วัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือตรงกับลักษณะงาน
ป.3/3 ทำงานอย่างเป็นขั้นตอนตามกระบวนการทำงาน ด้วยความสะอาด ความรอบคอบและอนุรักษ์
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
อธิบายการเลือกใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
สามารถสวมใส่เสื้อผ้าได้เหมาะสมกับสภาพอากาศ
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นประโยชน์ของการเลือกใส่เสื้อผ้าได้เหมาะสมกับสภาพอากาศ
1. การประเมินจากใบงานและผลงาน
2. การสังเกตพฤติกรรม