1. การปฏิบัติทักษะการเล่นทำนองเพลงพม่าเขว (บรรทัดที่ 1-2) โดยใช้เครื่องดนตรีที่สร้างสรรค์
2. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเพลงพม่าเขว
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถบอกประวัติและอัตราจังหวะของเพลงพม่าเขวได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถบรรเลงเพลงพม่าเขวบรรทัดที่ 1-2 โดยใช้เครื่องดนตรีที่สร้างสรรค์ได้อย่างถูกต้อง ทั้งทำนองและจังหวะ
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. รักความเป็นไทย
2. นักเรียนมีวินัย
3. นักเรียนใฝ่เรียนรู้
4. นักเรียนมุ่งมั่นในการทำงาน
1 วิธีการ
ตอบคำถาม/เขียนสรุปความรู้ถูกต้องร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป
2 เครื่องมือ
ข้อคำถาม/ ใบงาน