แสดงทักษะการปฏิเสธเพื่อป้องกันตนเองจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายผลกระทบจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศได้
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนมีความตระหนักและสามารถนำความรู้ไปแนะนำคนใกล้ตัวให้เกิดความตระหนัก จากผลกระทบจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศอย่างเหมาะสม
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริตในการเข้าร่วมกิจกรรม
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการเข้าร่วมกิจกรรม
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนมีความมุ่งมั่นที่จะทำความเข้าใจและตระหนักถึงผลกระทบจาการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ตามความเหมาะสม
วิธีการ
1. ประเมินจากกิจกรรมปฏิเสธอย่างไร
2. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบงาน ใบงาน เรื่อง กิจกรรมวิเคราะห์ ผลกระทบจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ
2. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน