ภาวะการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเองกับเกณฑ์มาตรฐาน
ตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.1/3 วิเคราะห์ภาวะการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเองกับเกณฑ์มาตรฐาน
พ 1.1 ม.1/4 แสวงหาแนวทางในการพัฒนาตนเองให้เจริญเติบโตสมวัย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถระบุภาวะการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเองกับเกณฑ์มาตรฐานได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเอง ตามเกณฑ์มาตรฐานได้อย่างถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนมีสามารถระบุภาวะการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเองกับเกณฑ์มาตรฐานได้
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการคิด
2. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
1. ประเมินจากใบงาน เรื่อง “เกณฑ์มาตรฐานการเจริญเติบโตของเด็กไทย”
2. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินกิจกรรม เรื่อง “เกณฑ์มาตรฐานการเจริญเติบโตของเด็กไทย”
2. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์