การสื่อสารเกี่ยวกับอาการที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้อง จะช่วยให้นักเรียนสื่อสารเรื่องราวใกล้ตัวได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องราวต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคม
ต 4.2 ม.3/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. อธิบายอาการที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยใช้คำศัพท์ที่ถูกต้องได้
2. อธิบายอาการที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยใช้โครงสร้างภาษาที่ถูกต้องได้
3. สรุปเกี่ยวกับอาการที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. พูดเกี่ยวกับอาการที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ได้
2. เขียนเกี่ยวกับอาการที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ได้
วิธีการ การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม
เครื่องมือ
1. ใบงานที่ 1 เรื่อง Coronavirus symptoms
2. ใบงานที่ 2 เรื่อง What Is the Matter?
3. ใบความรู้ที่ 1 เรื่อง Coronavirus symptoms
4. ใบความรู้ที่ 2 เรื่อง What Is the Matter?
5. แบบสังเกต
6. ข้อคำถาม
7. แบบสังเกตพฤติกรรม