การปฏิบัติเครื่องดนตรีไทยเบื้องต้นและการออกแบบเครื่องดนตรี
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถจำแนกลักษณะของการบรรเลงเครื่องดนตรีไทยได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถบอกวิธีการบรรเลงเครื่องดนตรีไทยประเภทต่าง ๆ ในเบื้องต้นได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถออกแบบเครื่องดนตรีประเภทเครื่องตีที่ดำเนินทำนองจากวัสดุที่หาได้ง่ายที่สามารถนำไปสร้างเป็นเครื่องดนตรีใช้งานได้จริง
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนรักความเป็นไทย
2. นักเรียนมีวินัย
3. นักเรียนมุ่งมั่นในการทำงาน
วิธีการ
การตอบคำถามและการสรุปความรู้จากบทเรียนในรูปแบบแผนผังความคิด
เครื่องมือ
ข้อคำถาม/ ใบงาน เรื่อง แผนผังความคิดสรุปความรู้จากบทเรียน