1. จำนวนสองจำนวนเมื่อนำมาเปรียบเทียบกัน จะเท่ากัน มากกว่ากัน หรือน้อยกว่ากันอย่างใดอย่างหนึ่ง เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
2. การเรียงลำดับจำนวนนับหลาย ๆ จำนวน ทำได้โดยการเปรียบเทียบจำนวนทีละคู่ แล้วเรียงลำดับจากมากไป
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.4/2 เปรียบเทียบและเรียงลำดับจำนวนนับที่มากกว่า 100,000
จุดประสงค์การเรียนรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบจำนวนนับที่มากกว่า 100,000 และใช้เครื่องหมาย = > < ¹ แสดงการเปรียบเทียบ
1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.4
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้