สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตยเป็นสมาชิกที่ดีของชุมชนย่อมต้องเข้าร่วมกิจกรรมตามวิถีประชาธิปไตย จะช่วยให้สังคมสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. ๔/๑ การปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตยในฐานะสมาชิกที่ดีของชุมชน

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการบอกการเป็นพลเมืองดีในชุมชนได้จากการตรวจใบงาน

2 ประเมินการแสดงบทบาทสมมุติจากสถานการณ์พลเมืองดีในชุมชน

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

 

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตามวิถีประชาธิปไตย
ชั่วโมง การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตามวิถีประชาธิปไตย
เรื่อง พลเมืองดีในชุมชน 24 ก.ค. 66 (มีใบชี้แจงสถานการณ์)