ปัจจุบันการรับประทานอาหารมีความหลากหลาย ดังนั้นนักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้ความหมายและการออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับอาหารกลุ่มต่าง ๆ การอธิบายกลุ่มอาหาร สารอาหารและประโยชน์ ของอาหารกลุ่มต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2อ่านออกเสียงข้อความนิทานและบทกลอนสั้นๆถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยคหรือข้อความสั้นๆตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/4พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 3.1 ป.6/1ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่างๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหารได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์และสารอาหารแต่ละกลุ่มได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
- นักเรียนมีความตระหนักถึงการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์
1. ใบความรู้ที่ 1 เรื่อง Five Food Groups
2. ใบงานที่ 6 เรื่อง Food Group
3. การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหาร
4. การพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์และสารอาหารแต่ละกลุ่ม