การเรียนรู้คำศัพท์และประโยค เกี่ยวกับ รูปร่าง ขนาด สี การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ในห้องเรียนทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งของในห้องเรียนได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ในห้องเรียนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ใบงานที่ 3 เรื่อง Things in My Classroom
2. ใบงานที่ 4 เรื่อง Matching
3. การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งของในห้องเรียน
4. การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ในห้องเรียน