สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยค เกี่ยวกับ รูปร่าง ขนาด สี การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ในห้องเรียนทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3  เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.3 ป.6/1  พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว 

ต 1.3 ป.6/3  พูด/เขียนแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งของในห้องเรียนได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ในห้องเรียนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 3 เรื่อง Things in My Classroom

2. ใบงานที่ 4 เรื่อง Matching

3. การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งของในห้องเรียน

4. การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ในห้องเรียน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 เรื่อง School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Things in My Classroom (1) 12 ก.ค. 66 (มีใบงาน)