สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนแผนภาพความคิด เป็นรูปแบบการเขียนที่ใช้จัดระบบความคิด ข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้มองเห็นและเข้าใจภาพรวมโดยทั้งหมดอย่างชัดเจน สามารถนำไปเรียบเรียงเป็นงานเขียนที่สมบูรณ์ โดยเนื้อหาของเรื่องมีความสัมพันธ์ต่อเนื่องกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

         ท 2.1    ป.5/3 เขียนแผนภาพโครงเรื่องและแผนภาพความคิดเพื่อใช้พัฒนางานเขียน

จุดประสงค์                                                                                                                    

        ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - บอกหลักการเขียนแผนภาพความคิดจากเรื่องที่อ่านได้

       ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - เขียนแผนภาพความคิดจากเรื่องที่อ่านได้     

     ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               - นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนางานเขียนต่าง ๆ

การวัดผลและประเมินผล

1 ตรวจใบงานที่ 2 เรื่อง เรียงร้อยด้วยแผนภาพความคิด

2 สังเกตพฤติกรรมและวิธีการทำงานของนักเรียน            

3 ประเมินการเขียนแผนภาพความคิดของนักเรียน         

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 8 เรียงร้อยความคิดพินิจภาษา (Rerun)
ชั่วโมง เรียงร้อยความคิดพินิจภาษา
เรื่อง แผนภาพความคิดพินิจใจความ 14 มี.ค. 66 มีใบงาน ใบความรู้