การนำวัสดุที่ใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่เป็นการใช้วัสดุอย่างคุ้มค่าและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม
ตัวชี้วัด
ว 2.1 ป. 2/2 เปรียบเทียบสมบัติที่สังเกตได้ของวัสดุ เพื่อนำมาทำเป็นวัตถุในการใช้งานตามวัตถุประสงค์และอธิบายการนำวัสดุที่ใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่โดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกแนวทางการนำวัสดุที่ใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางการนำวัสดุที่ใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ใฝ่เรียนรู้
- มุ่งมั่นในการทำงาน
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์ |
---|---|---|---|
1) ด้านความรู้ ความเข้าใจ - บอกแนวทางการนำวัสดุกลับมาใช้ใหม่ |
สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาใน ใบงาน |
แบบประเมินความรู้ |
ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับคุณภาพดีขึ้นไป |
2) ด้านทักษะ/กระบวนการ - ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับสมบัติของวัสดุที่ใช้แล้วเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ |
สังเกตทักษะกระบวนการ ทางวิทยาศาสตร์การ ทำกิจกรรม |
แบบประเมินทักษะ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ |
ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับคุณภาพพอใช้ขึ้นไป |
3) ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม - ใฝ่เรียนรู้ - มุ่งมั่นในการทำงาน |
สังเกตคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับคุณภาพ “ผ่าน” |