สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความสัมพันธ์ระหว่างสุขภาพกายและสุขภาพจิตมีความสำคัญในการนำไปใช้ปฏิบัติตนเพื่อสร้างและดำรงสุขภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

                   สาระที่ 4 การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค

พ 4.1 เห็นคุณค่าและมีทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การดำรงสุขภาพ การป้องกัน

ตัวชี้วัด พ ๔.๑  ม.2/๔ วิเคราะห์ความสัมพันธ์ของภาวะสมดุลระหว่างสุขภาพกายและสุขภาพจิต

 

จุดประสงค์                                                                                            

                 1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

          จับคู่ความลักษณะผู้มีสุขภาพดีกับองค์ประกอบของสุขภาพได้
                 2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

          วิเคราะห์เชื่อมโยงจากความหมายและแผนภาพของมิติสุขภาพได้

                 3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)(ของแต่ละวิชา)

          เห็นความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างสุขภาพกายและสุขภาพจิต

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการนำเสนอใบงาน

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 รู้ปฏิบัติ ทางสายกลาง
ชั่วโมง รู้ปฏิบัติ ทางสายกลาง
เรื่อง เรียนรู้สุขภาวะ 7 พ.ย. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)