การใช้ Sequence Words ในการเขียนบอกลำดับขั้นตอนการทำอาหารว่าควรทำอะไรก่อนหลังได้ถูกต้อง
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
- ต 1.2 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
- ต 2.2 ม.1/1 บอกความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์การเรียนรู้
1) ออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายเกี่ยวกับคำบอกลำดับเหตุการณ์ (Sequence Words) ได้ถูกต้อง
2) เขียนอธิบายลำดับขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีการประกอบอาหารได้อย่างถูกต้องและเป็นลำดับ
3) พูดนำเสนอลำดับขั้นตอนการประกอบอาหารได้
วิธีการ
1) สังเกตการตอบคำถาม
2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรมฝึกพูด
เครื่องมือ
- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์
- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้
- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม
- ตรวจใบงาน: ใบกิจกรรมที่ 1 เรื่อง Make a Dish with Sequence Words