สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ Sequence Words ในการเขียนบอกลำดับขั้นตอนการทำอาหารว่าควรทำอะไรก่อนหลังได้ถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

- ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

- ต 2.2 ม.1/1 บอกความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์การเรียนรู้
1) ออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายเกี่ยวกับคำบอกลำดับเหตุการณ์ (Sequence Words) ได้ถูกต้อง

2) เขียนอธิบายลำดับขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีการประกอบอาหารได้อย่างถูกต้องและเป็นลำดับ

3) พูดนำเสนอลำดับขั้นตอนการประกอบอาหารได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1) สังเกตการตอบคำถาม

2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรมฝึกพูด

เครื่องมือ

- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม

- ตรวจใบงาน: ใบกิจกรรมที่ 1 เรื่อง Make a Dish with Sequence Words

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Happy Meal
ชั่วโมง Happy Meal
เรื่อง Make a Dish! 24 พ.ย. 68 (มีใบกิจกรรม และบัตรคำศัพท์)