สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาในการพูดเพื่อบอกถึงอุปนิสัยการรับประทานอาหารของตนเองโดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
          - ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรม และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน

- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

- ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

1) บอกความหมายและออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารแต่ละหมวดหมู่ได้

2) พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับอุปนิสัยการรับประทานอาหารของตนเองได้

3) ตระหนักและเห็นคุณค่าของการรับประทานอาหารที่เหมาะสม มีประโยชน์ และมีสัดส่วนที่พอดีต่อสุขภาพ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
          1) สังเกตการตอบคำถาม
          2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรม
เครื่องมือ

- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม

- ตรวจใบงาน:  ใบงานที่ 1 เรื่อง Food Groups

                   ใบงานที่ 2 เรื่อง Are things countable or uncountable?

                   ใบงานที่ 3 เรื่อง My Breakfast

                   ใบงานที่ 4 เรื่อง Let’s make a healthy plate!