การใช้ภาษาในการพูดเพื่อบอกถึงอุปนิสัยการรับประทานอาหารของตนเองโดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม
ตัวชี้วัด
- ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรม และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน
- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
- ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
1) บอกความหมายและออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารแต่ละหมวดหมู่ได้
2) พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับอุปนิสัยการรับประทานอาหารของตนเองได้
3) ตระหนักและเห็นคุณค่าของการรับประทานอาหารที่เหมาะสม มีประโยชน์ และมีสัดส่วนที่พอดีต่อสุขภาพ
วิธีการ
1) สังเกตการตอบคำถาม
2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรม
เครื่องมือ
- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์
- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้
- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม
- ตรวจใบงาน: ใบงานที่ 1 เรื่อง Food Groups
ใบงานที่ 2 เรื่อง Are things countable or uncountable?
ใบงานที่ 3 เรื่อง My Breakfast
ใบงานที่ 4 เรื่อง Let’s make a healthy plate!