ปัญหาภาวะโภชนาการจะเกิดจากการรับประทานอาหารที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ จึงควรวิเคราะห์ภาวะโภชนาการของตนเองเพื่อเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าและเหมาะสมกับวัย
ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์
มาตรฐานการเรียนรู้ พ 4.1 เห็นคุณค่าและมีทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การดำรงสุขภาพ การป้องกันโรค และการสร้างเสริมสมรรถภาพเพื่อสุขภาพ
ตัวชี้วัด
พ 4.1 ม.1/2 วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดจากภาวะโภชนาการที่มีผลต่อสุขภาพ
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดจากภาวะโภชนากการเกินได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
เสนอแนะแนวทางในการป้องกันโรคจากภาวะโภชนาการเกินได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นความสำคัญของการมีภาวะโภชนาการที่ดี
การประเมินผล
- ประเมินการนำเสนอใบงาน