สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การประยุกต์ใช้คำสั่งเพื่อตรวจสอบเงื่อนไขการสัมผัสระหว่างสี และการควบคุมแป้นพิมพ์ให้มีการหมุนของตัวละครตามทิศทางที่กำหนด 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.5/2

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายคำสั่งที่ใช้ในการตรวจสอบการสัมผัสระหว่างสีที่ต้องการ

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ออกแบบและเขียนโปรแกรมสร้างเกมที่มีการตรวจสอบการสัมผัสระหว่างสีตามเงื่อนไขของเกม

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

             -

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ

2. แบบประเมินสมรรถนะ

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4. แบบประเมินตนเอง

5. แบบประเมิน ด้านความรู้

 

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง ฟิวชั่น 21 ม.ค. 69 (มีใบงาน และไฟล์ประกอบการสอน)