สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

    การบอกปริมาตรของสิ่งต่าง ๆ อาจบอกเป็นลิตร เป็นมิลลิลิตร หรือลิตรและมิลลิลิตร โดยใช้ความสัมพันธ์ 1 ลิตร เท่ากับ 1,000 มิลลิลิตร 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.3/11

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                    - บอกปริมาตรเป็นลิตร และมิลลิลิตร โดยใช้ความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยปริมาตร

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   - สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 8 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยปริมาตร (1) 27 ก.พ. 69 (มีแบบฝึกหัด)