สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การคาดคะเนความยาวหรือความสูงเป็นเซนติเมตรเป็นการบอกความยาวหรือความสูงให้ได้ใกล้เคียงกับความยาวหรือความสูงจริง โดยเทียบกับ 1 เซนติเมตร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 2.1 ป.1/1 วัดและเปรียบเทียบความยาวเป็นเซนติเมตร เป็นเมตร

 

จุดประสงค์การเรียนรู้
- คาดคะเนความยาวหรือความสูงเป็นเซนติเมตร 

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 6.16

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การคาดคะเนความยาวหรือความสูงเป็นเซนติเมตร 20 ก.พ. 69 (มีแบบฝึกหัด)