สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การหารูปที่หายไปในแบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ อาจทำได้โดยหาชุดที่ซ้ำในแบบรูปก่อน แล้วพิจารณาความเกี่ยวข้องของรูปที่หายไปกับรูปก่อนหน้าหรือรูปถัดไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- หารูปที่หายไปในแบบรูปซ้ำที่มีความสัมพันธ์กันในลักษณะของรูปร่าง ขนาด หรือสี อย่างใดอย่างหนึ่ง

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ด้านการให้เหตุผล 

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

-  แบบฝึกหัด 4.1

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย แบบรูป
ชั่วโมง แบบรูป
เรื่อง แบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ (2) 13 ม.ค. 69 (มีแบบฝึกหัด)