การหารูปที่หายไปในแบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ อาจทำได้โดยหาชุดที่ซ้ำในแบบรูปก่อน แล้วพิจารณาความเกี่ยวข้องของรูปที่หายไปกับรูปก่อนหน้าหรือรูปถัดไป
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- หารูปที่หายไปในแบบรูปซ้ำที่มีความสัมพันธ์กันในลักษณะของรูปร่าง ขนาด หรือสี อย่างใดอย่างหนึ่ง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ด้านการให้เหตุผล
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
- แบบฝึกหัด 4.1