สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ทดสอบชิ้นงานเกี่ยวกับวิธีการแก้ปัญหาเรื่องสมบัติของวัสดุในสถานการณ์ที่กำหนด ที่ได้สร้างขึ้น เพื่อให้ได้วิธีการที่สามารถนำไปใช้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้

ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกสมบัติของวัสดุที่ใช้ในการสร้างชิ้นงานเพื่อแก้ปัญหาในสถานการณ์

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   - สังเกตสมบัติของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2. ประเมินด้านด้านทักษะ/กระบวนการ (P)       

3. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 วัสดุรอบตัวเรา
ชั่วโมง วัสดุรอบตัวเรา
เรื่อง จัดกลุ่มวัตถุตามสมบัติของวัสดุได้อย่างไร (9) 30 ธ.ค. 68