สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

      การลำดับเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเราเสมอว่าเราต้องทำอะไร ก่อน-หลัง เรียงลำดับภาระงานหรือการบ้านที่เราทำ การฝึกเรียงลำดับเหตุการณ์จะช่วยให้ตัดสินเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตได้อย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ท 1.1 ตัวชี้วัด ป.3/4

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 

1) อธิบายความหมายของการลำดับเหตุการณ์ได้

            2) บอกหลักการของการลำดับเหตุการณ์ได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ลำดับเหตุการณ์จากเรื่องที่กำหนดได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

           - มีมารยาทในการพูดและการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

 การประเมินการทำใบงานที่ 1 เรื่อง การเรียงลำดับเหตุการณ์จากเรื่อง นกกะปูดตาแดง

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 16 ภาษาไทย ภาษาชาติ
ชั่วโมง ภาษาไทย ภาษาชาติ
เรื่อง การลำดับเหตุการณ์ 12 มี.ค. 69 (มีใบงาน และใบความรู้)