สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          กลอนสี่เป็นคำประพันธ์ประเภทกลอน นักเรียนควรเรียนรู้ฉันทลักษณ์อย่างลึกซึ้ง เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง เกิดความเพลิดเพลินและสนุกสนาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ท 5.1 ตัวชี้วัด ป.3/2

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 

- บอกความหมายของกลอนสี่ได้

 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- แต่งกลอนสี่ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

             - มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินการทำใบงานที่ 12 เรื่อง แต่งกลอนสี่

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 15 คำกลอนสอนใจ
ชั่วโมง คำกลอนสอนใจ
เรื่อง กลอนสี่ (3) 9 มี.ค. 69 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)