สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การตอบสนองความต้องการของคนในสถานการณ์ที่กำหนดให้ เช่น การเลือกใช้วัสดุที่เช็ดน้ำได้ดีที่สุด เริ่มจากการอ่านทำความเข้าใจสถานการณ์และตั้งคำถามเพื่อนำไปสู่การทดลองเพื่อเปรียบเทียบสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุแต่ละชนิด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ว 2.1 ป. 2/1 เปรียบเทียบสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์และระบุการนำสมบัติ การดูดซับน้ำของวัสดุไปประยุกต์ใช้ในการทำวัตถุในชีวิตประจำวัน
2. จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เลือกชนิดของวัสดุที่ดูดซับน้ำเพื่อนำมาใช้ทดลอง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
-
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

การวัดผลและประเมินผล

1 เลือกชนิดของวัสดุที่ดูดซับน้ำเพื่อนำมาใช้ทดลอง

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย วัตถุและสมบัติของวัสดุ
ชั่วโมง วัตถุและสมบัติของวัสดุ
เรื่อง วัสดุใดดูดซับน้ำได้ดีที่สุด (1) 26 ม.ค. 69 (มีใบงาน)