สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การออกแบบสินค้าโดยใช้ดินเป็นส่วนประกอบ ต้องคำนึงถึงสมบัติการจับตัวและการอุ้มน้ำของดิน เช่น การทำแจกันดินได้ต้องใช้สมบัติของดินเหนียวที่จับตัวได้ดีสามารถปั้นขึ้นรูป ซึ่งแสดงให้เห็นการใช้ประโยชน์ของดินในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ว 3.2 ป. 2/1 ระบุส่วนประกอบของดิน และจำแนกชนิดของดิน โดยใช้ลักษณะเนื้อดินและการจับตัว
2. จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
-
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
-
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ความรับผิดชอบ

การวัดผลและประเมินผล

1 สังเกตพฤตกรรมด้านความรับผิดชอบ

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย ดิน
ชั่วโมง ดิน
เรื่อง ทรัพย์มีค่าจากดิน (2) 24 ธ.ค. 68 (มีใบงาน)