สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ขั้นตอนการทำความสะอาดห้องเรียนควรเรียงลำดับการทำงานว่าสิ่งใดควรทำก่อนเป็นลำดับที่ 1 และสิ่งใดควรทำเป็นลำดับสุดท้าย และกำหนดผู้รับผิดชอบทำงานอุปกรณ์ที่ใช้และผู้รับผิดชอบนำอุปกรณ์มาเพื่อความสะดวก

และรวดเร็วในการทำงานกลุ่มและในทุกขั้นตอนทุกคนต้องใจทำออกมาให้ดีที่สุดเพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.1/3  มีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมที่บ้านและห้องเรียน  

จุดประสงค์

1. บอกขั้นตอนการทำความสะอาดห้องและอุปกรณ์ที่ใช้

2. กำหนดขั้นตอนการทำความสะอาดห้องและอุปกรณ์ที่ใช้

3. ตระหนักว่าเป็นหน้าที่ของทุกคนในการดูแลห้องเรียนให้สะอาดเป็นระเบียบ

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินการนำเสนอ

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 10 ชื่อหน่วย ห้องเรียนน่าอยู่
ชั่วโมง ห้องเรียนน่าอยู่
เรื่อง ห้องเรียนน่าอยู่ : นักวางแผนตัวน้อย 30 ม.ค. 69 (มีใบงานและสื่อสำหรับครู)