สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฝึกปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์ ทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจในการนำไปสร้างสรรค์ท่ารำทางนาฏศิลป์ ด้วยวิธีการคิดประดิษฐ์ท่าทางประกอบเพลงอย่างสร้างสรรค์ เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผู้อื่นได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                         

 - ศ 3.1 ป. 1/2 แสดงท่าทางง่าย ๆ เพื่อสื่อความหมายแทนคำพูด

จุดประสงค์                                                                                        

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - อธิบายภาษาท่าทางนาฏศิลป์ที่ใช้ประกอบเพลงได้     

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

      - สามารถแสดงท่าทางประกอบเพลง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำภาษาท่าทางนาฏศิลป์ไปใช้ประโยชน์

 

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย ภาษาท่า น่าสนุก
ชั่วโมง ภาษาท่า น่าสนุก
เรื่อง ภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง 19 ก.พ. 69