สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การออกแบบผลิตภัณฑ์ของฝากที่สะท้อนคำขวัญประจำจังหวัดควรเริ่มจากการศึกษาคำขวัญ เลือกของดีประจำจังหวัด ออกแบบให้สื่อถึงภูมิปัญญาท้องถิ่น คำนึงถึงการใช้งานและบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่น ซึ่งในระหว่างดำเนินการก็พร้อมสำหรับการเปิดใจรับฟังข้อเสนอแนะ เพื่อพัฒนาผลงานและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานร่วมกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้

- บอกขั้นตอนการออกแบบผลิตภัณฑ์ของฝากที่สะท้อนคำขวัญประจำจังหวัดได้

2. ด้านทักษะกระบวนการ

- นำเสนอผลงานผลิตภัณฑ์ของตนเอง พร้อมร่วมกันวิพากษ์ผลงานของผู้อื่นได้

3. ด้านคุณลักษณะ

- เห็นความสำคัญของข้อเสนอแนะจากผู้อื่น เพื่อนำมาพัฒนาผลงานของตนเองได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย

- การทำกิจกรรม

เครื่องมือ

- คำถามนำ

- แบบประเมินการเรียนรู้

เกณฑ์การวัด

- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60

- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)      

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง สร้างสังคมสันติภาพ
ชั่วโมง สร้างสังคมสันติภาพ
เรื่อง แนวทางในการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย (3), (4) 9 ก.ย. 68