การเผยแผ่พระพุทธศาสนาเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้าน มีหลายช่วงเวลา หลายวิธีการซึ่งพระพุทธศาสนามีส่วนสนับสนุนการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและเพิ่มความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศที่นับถือพระพุทธศาสนา
1. ด้านความรู้
บอกรายละเอียดการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างถูกต้อง
2. ด้านทักษะกระบวนการ
เขียนเส้นเวลาแสดงรายละเอียดสำคัญของการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านที่กำหนดให้ได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ
วิเคราะห์ความสำคัญของพระพุทธศาสนาในฐานะที่ช่วยเสริมสร้างความเข้าใจอันดีกับประเทศเพื่อนบ้านได้
วิธีการ
- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย
- การทำใบงาน
เครื่องมือ
- คำถามนำ
- แบบประเมินการเรียนรู้
เกณฑ์การวัด
- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60
- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)