การหาพื้นที่ผิวของปริซึม สามารถพิจารณาได้จากพื้นที่ทั้งหมดของรูปคลี่ของปริซึมนั้น
ตัวชี้วัด
ค 2.1 ม.2/1 ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องพื้นที่ผิวของปริซึมและทรงกระบอกในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
ม.2/2 ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องปริมาตรของปริซึมและทรงกระบอกในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- นักเรียนสามารถหาพื้นที่ผิวของปริซึมที่กำหนดให้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- นักเรียนสามารถสื่อสารแนวคิดในการหาพื้นที่ผิวของปริซึมที่กำหนดให้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนสามารถมีความมุมานะในการทำความเข้าใจปัญหาและแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวกับพื้นที่ผิวของปริซึม
1. ตรวจแบบฝึกหัด 3 : พื้นที่ผิวของปริซึม
2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์