สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การหาพื้นที่ผิวของปริซึม สามารถพิจารณาได้จากพื้นที่ทั้งหมดของรูปคลี่ของปริซึมนั้น   

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 2.1 ม.2/1  ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องพื้นที่ผิวของปริซึมและทรงกระบอกในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

        ม.2/2   ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องปริมาตรของปริซึมและทรงกระบอกในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - นักเรียนสามารถหาพื้นที่ผิวของปริซึมที่กำหนดให้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - นักเรียนสามารถสื่อสารแนวคิดในการหาพื้นที่ผิวของปริซึมที่กำหนดให้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - นักเรียนสามารถมีความมุมานะในการทำความเข้าใจปัญหาและแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวกับพื้นที่ผิวของปริซึม

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 3 : พื้นที่ผิวของปริซึม

2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง ปริซึมและทรงกระบอก
ชั่วโมง ปริซึมและทรงกระบอก
เรื่อง พื้นที่ผิวของปริซึม 2 ก.ค. 68 (มีแบบฝึกหัด)